One plan that most IFIs never thought of until now

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We make plans for our clients all the time. We coax and cajole them into thinking of contingency plans and setting up a contingency fund. Yet, few IFIs thought of a contingency plan for their own businesses – ie business continuity plans to deal with a variety of breakdown situations. This lockdown has underlined the importance of one more plan that every distributor ought to put in place – a BCP.

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There are work-from-home logistical issues that slow down efficiency while handling client requests and concerns, Mohit Beriwala shared. A priority for the firm once the lockdown is lifted is to plan a work-from-home process and procedure for staff.

Only 40% of his staff are able to work at home due to technology logistical issues and the short lockdown notice. It is definitely a stressful time to be an intermediary as a lot of time can be spent on fire fighting, he added.

Plan for disruptions

Tanwir Alam said intermediaries need to plan for business disruptions and have business continuity plans in place. “What happens if there is a fire?” - Intermediaries need to look at various disruptions that could occur and proactively plan a BCP for their firm, he shared.

Technology also needs to be leveraged well in order to monitor staff output and efficiency. Tanwir shared that the software they use can track staff work – when they log in and exit, their breaks and how much work is being put in are all recorded.

The staff had already been using this software in their day-to-day operations and were familiar with the software. This has helped the firm to manage their staff as well as ensure the firm is run with maximum human capital even during crisis like this.

Message from the top

For a BCP plan to work successfully, it also requires decentralization of responsibilities, said Naseer Saleem.

If you build processes whereby staff can take some decisions without your input, then any disruption will not greatly impact business. If your presence and input is required at every level, then staff cannot smoothly complete their tasks if you are not there.

Therefore, it is important for staff to have some level of autonomy in order to complete their tasks even when they are working remotely. These processes cannot be put in place overnight, he added.

Staff need to be trained so that they can recognize where input from top is required and where it is not. Otherwise, there is bound to be confusion which can only add to the chaos during a business disruption.

It is not only clients that need hand holding, but staff also need care and concern during a business disruption, said Shifalee Satsangee. It is important for intermediaries to set the tone for the firm during disruptions so that the staff feel secure. Staff productivity can take a hit when they are confused and fearful. Therefore, it is imperative for intermediaries to remain poised and guide their staff well, she added.

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हम हर समय अपने ग्राहकों के लिए योजना बनाते हैं। हम उन्हें आकस्मिक योजनाओं के बारे में सोचते हैं और आकस्मिक निधि स्थापित करते हैं। फिर भी, कुछ आईएफआई ने अपने स्वयं के व्यवसायों के लिए एक आकस्मिक योजना के बारे में सोचा - अर्थात विभिन्न निरंतरता से निपटने के लिए व्यवसाय की निरंतरता की योजना। इस लॉकडाउन ने एक और योजना के महत्व को रेखांकित किया है जो कि हर वितरक को लागू करना चाहिए - एक बीसीपी।

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मोहित बेरीवाला द्वारा साझा किए गए कार्य-से-होम लॉजिस्टिक मुद्दे हैं जो दक्षता को धीमा करते हैं और ग्राहक अनुरोधों और चिंताओं को दूर करते हैं। एक बार लॉकडाउन उतारने के बाद फर्म के लिए एक प्राथमिकता, घर से काम करने की प्रक्रिया और कर्मचारियों के लिए प्रक्रिया की योजना बनाना है।

उनके 40% कर्मचारी केवल प्रौद्योगिकी लॉजिस्टिक मुद्दों और लघु लॉकडाउन नोटिस के कारण घर पर काम करने में सक्षम हैं। उन्होंने कहा कि निश्चित रूप से एक मध्यस्थ होने के लिए तनावपूर्ण समय है क्योंकि अग्निशमन पर काफी समय खर्च किया जा सकता है।

व्यवधान की योजना

तनवीर आलम ने कहा कि बिचौलियों को व्यावसायिक व्यवधानों के लिए योजना बनाने की जरूरत है और व्यापार में निरंतरता की योजना है। "अगर आग लग जाए तो क्या होता है?" उन्होंने कहा कि बिचौलियों को विभिन्न व्यवधानों पर ध्यान देने की जरूरत है जो उनकी फर्म के लिए बीसीपी की योजना बना सकते हैं।

कर्मचारियों के उत्पादन और दक्षता की निगरानी के लिए प्रौद्योगिकी को भी अच्छी तरह से विकसित करने की आवश्यकता है। तनवीर ने साझा किया कि वे जिस सॉफ़्टवेयर का उपयोग करते हैं, वह कर्मचारियों के काम को ट्रैक कर सकता है - जब वे लॉग इन करते हैं और बाहर निकलते हैं, तो उनका ब्रेक और कितना काम किया जा रहा है, सभी रिकॉर्ड किए जाते हैं।

कर्मचारी पहले से ही अपने दैनिक संचालन में इस सॉफ्टवेयर का उपयोग कर रहे थे और सॉफ्टवेयर से परिचित थे। इसने फर्म को अपने कर्मचारियों को प्रबंधित करने के साथ-साथ इस तरह के संकट के दौरान भी अधिकतम मानव पूंजी के साथ चलने के लिए सुनिश्चित करने में मदद की है।

ऊपर से संदेश

नसीर सलीम ने कहा कि एक बीसीपी योजना को सफलतापूर्वक काम करने के लिए, जिम्मेदारियों के विकेंद्रीकरण की भी आवश्यकता है।

यदि आप ऐसी प्रक्रियाओं का निर्माण करते हैं जिससे कर्मचारी आपके इनपुट के बिना कुछ निर्णय ले सकते हैं, तो कोई भी व्यवधान व्यवसाय को बहुत प्रभावित नहीं करेगा। यदि आपकी उपस्थिति और इनपुट हर स्तर पर आवश्यक है, तो कर्मचारी आपके कार्यों को आसानी से पूरा नहीं कर सकते हैं यदि आप वहां नहीं हैं।

इसलिए, कर्मचारियों के लिए यह आवश्यक है कि वे दूर से काम करते हुए भी अपने कार्यों को पूरा करने के लिए कुछ स्वायत्तता का स्तर रखें। उन्होंने कहा कि इन प्रक्रियाओं को रात भर नहीं लगाया जा सकता है।

कर्मचारियों को प्रशिक्षित करने की आवश्यकता है ताकि वे पहचान सकें कि ऊपर से इनपुट की आवश्यकता कहां है और यह कहां नहीं है। अन्यथा, भ्रम होने के लिए बाध्य है जो केवल एक व्यावसायिक व्यवधान के दौरान अराजकता में जोड़ सकता है।

यह न केवल क्लाइंट्स को हाथ पकड़ने की जरूरत है, बल्कि एक व्यावसायिक व्यवधान के दौरान कर्मचारियों को भी देखभाल और चिंता की आवश्यकता है, शिफाली सेन्गेसी ने कहा। बिचौलियों के लिए व्यवधान के दौरान फर्म के लिए टोन सेट करना महत्वपूर्ण है ताकि कर्मचारी सुरक्षित महसूस करें। जब वे भ्रमित और भयभीत होते हैं तो स्टाफ उत्पादकता में वृद्धि हो सकती है। उन्होंने कहा कि बिचौलियों के लिए यह जरूरी है कि वे अपने कर्मचारियों के साथ अच्छी तरह से काम करें।

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आम्ही आमच्या ग्राहकांसाठी कायमच योजना तयार करतो. आम्ही त्यांना आकस्मिक योजनांचा विचार करण्यासाठी आणि आकस्मिकता निधी स्थापित करण्याच्या दृष्टीने कोझोल करतो. तरीही, काही आयएफआयनी त्यांच्या स्वत: च्या व्यवसायासाठी आकस्मिक योजनेचा विचार केला - म्हणजेच व्यवसायातील निरंतरता वेगवेगळ्या ब्रेकडाउन परिस्थितीला सामोरे जाण्याची योजना आखत आहे. या लॉकडाऊनने प्रत्येक वितरकाने ठेवलेल्या आणखी एका योजनेचे महत्त्व अधोरेखित केले आहे - बीसीपी.

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क्लायंटच्या विनंत्या आणि चिंता हाताळताना कार्यक्षेत्र कमी करणारे घरबसल्या लॉजिस्टिकिकल विषय आहेत, असे मोहित बेरीवाला यांनी सांगितले. एकदा लॉकडाउन उचलल्यानंतर फर्मची प्राथमिकता म्हणजे वर्क-होम-प्रोसेस आणि कर्मचार्‍यांसाठी कार्यपद्धतीची योजना आखणे.

तंत्रज्ञानाच्या लॉजिस्टिकिकल मुद्द्यांमुळे आणि लॉकडाउनच्या सूचनेमुळे त्याचे केवळ 40% कर्मचारी घरात काम करण्यास सक्षम आहेत. अग्निशमन प्रक्रियेसाठी बराच वेळ घालवला जाऊ शकतो म्हणून मध्यस्थ होण्यासाठी निश्चितच धकाधकीची वेळ असल्याचे ते म्हणाले.

व्यत्यय आणण्यासाठी योजना

तन्वीर आलम म्हणाले की, मध्यस्थांनी व्यवसायातील अडथळ्याची योजना आखली पाहिजे आणि व्यवसायाच्या सातत्यपूर्ण योजना तयार केल्या पाहिजेत. "आग लागल्यास काय होते?" - मध्यस्थांनी होणा .्या विविध व्यत्ययांकडे लक्ष देणे आवश्यक आहे आणि त्यांच्या फर्मसाठी बीसीपीची कार्यवाही योजना बनविण्याची गरज आहे, असे त्यांनी सांगितले.

कर्मचार्‍यांचे उत्पादन आणि कार्यक्षमतेचे परीक्षण करण्यासाठी तंत्रज्ञानाचा देखील चांगल्या प्रकारे उपयोग करणे आवश्यक आहे. तन्वीरने सामायिक केले की ते वापरत असलेले सॉफ्टवेअर कर्मचार्‍यांच्या कामाचा मागोवा घेऊ शकते - जेव्हा ते लॉग इन करतात आणि बाहेर पडतात तेव्हा त्यांचे ब्रेक आणि किती काम ठेवले होते ते सर्व नोंदविले जाते.

कर्मचारी आधीच त्यांच्या रोजच्या कामात हे सॉफ्टवेअर वापरत होते आणि त्या सॉफ्टवेअरशी परिचित होते. यामुळे फर्मला त्यांचे कर्मचारी व्यवस्थापित करण्यास तसेच अशा संकटाच्या वेळीही जास्तीत जास्त मानवी भांडवलासह हे फर्म चालविण्यात मदत होईल.

वरून संदेश

बीसीपीच्या यशस्वीरित्या काम करण्याच्या योजनेसाठी, जबाबदारीचे विकेंद्रीकरण देखील आवश्यक आहे, असे नसीर सलीम यांनी सांगितले.

आपण प्रक्रिया तयार केल्यास त्याद्वारे कर्मचारी आपल्या इनपुटशिवाय काही निर्णय घेऊ शकतात, तर कोणत्याही व्यत्ययाचा व्यवसायावर मोठ्या प्रमाणात परिणाम होणार नाही. जर आपली उपस्थिती आणि इनपुट प्रत्येक स्तरावर आवश्यक असेल तर आपण तेथे नसल्यास कर्मचारी त्यांचे कार्य सहजतेने पूर्ण करू शकत नाहीत.

म्हणूनच, कर्मचार्‍यांनी दूरस्थपणे काम करीत असतानाही त्यांची कामे पूर्ण करण्यासाठी काही प्रमाणात स्वायत्तता असणे आवश्यक आहे. या प्रक्रिया रात्रीतून करता येणार नाहीत, असेही ते म्हणाले.

कर्मचार्‍यांना प्रशिक्षित करणे आवश्यक आहे जेणेकरुन वरुन कुठून इनपुट आवश्यक आहे ते कोठे करावे हे त्यांना समजू शकेल. अन्यथा, तेथे गोंधळ होण्याचे बंधन आहे जे केवळ व्यवसायात अडथळा असताना अराजक वाढवू शकते.

शिफ्टली सत्संगी म्हणाल्या की, केवळ ग्राहकांना केवळ हाताने धरण्याची गरज नाही तर व्यवसायात अडथळा निर्माण झाल्यावर कर्मचार्‍यांना काळजी आणि काळजी देखील आवश्यक आहे. व्यत्यय दरम्यान मध्यस्थांनी फर्मसाठी टोन सेट करणे महत्वाचे आहे जेणेकरुन कर्मचारी सुरक्षित वाटेल. जेव्हा ते गोंधळलेले आणि भयभीत असतात तेव्हा कर्मचार्‍यांची उत्पादकता वाढू शकते. म्हणूनच, मध्यस्थांनी तातडीने राहावे व कर्मचार्‍यांना चांगले मार्गदर्शन करावे, असेही त्या म्हणाल्या.

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અમે અમારા ગ્રાહકો માટે બધા સમય માટે યોજનાઓ બનાવીએ છીએ. અમે તેમને આકસ્મિક યોજનાઓના વિચારણા અને આકસ્મિક ભંડોળ સ્થાપવા માટે કોજેક્સ અને કાજોલ. છતાં, કેટલાક આઈએફઆઈએ તેમના પોતાના વ્યવસાયો માટે આકસ્મિક યોજના વિશે વિચાર્યું - એટલે કે વ્યવસાયિક સાતત્ય વિવિધ ભંગાણની પરિસ્થિતિઓ સાથે વ્યવહાર કરવાની યોજના છે. આ લોકડાઉન એક વધુ યોજનાનું મહત્વ દર્શાવે છે જે દરેક ડિસ્ટ્રિબ્યુટરને રાખવું જોઈએ - બીસીપી.

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કામ-થી-ઘરેલ લોજિસ્ટિક મુદ્દાઓ છે જે ક્લાયંટની વિનંતીઓ અને ચિંતાઓને સંભાળતી વખતે કાર્યક્ષમતામાં ઘટાડો કરે છે, મોહિત બેરીવાલાએ શેર કર્યું. એકવાર લોકડાઉન હટાવ્યા પછી પે firmી માટેની પ્રાથમિકતા એ છે કે ઘરેથી કામ કરવાની પ્રક્રિયા અને સ્ટાફ માટેની કાર્યવાહીની યોજના.

તકનીકી લ logજિસ્ટિક સમસ્યાઓ અને ટૂંકા લ noticeકડાઉન સૂચનાને કારણે તેના 40% કર્મચારીઓ ઘરે જ કામ કરી શકશે. તેમણે જણાવ્યું હતું કે, મધ્યસ્થી બનવાનો ચોક્કસપણે તણાવપૂર્ણ સમય છે કારણ કે અગ્નિશમન માટે ઘણો સમય પસાર થઈ શકે છે.

વિક્ષેપો માટે યોજના બનાવો

તનવીર આલમે કહ્યું કે વચેટિયાઓને વ્યવસાયિક વિક્ષેપો માટે યોજના બનાવવાની અને વ્યવસાયમાં સાતત્યની યોજનાઓ કરવાની જરૂર છે. "આગ લાગે તો શું થાય છે?" - વચેટિયાઓએ વિવિધ અવરોધો પર ધ્યાન આપવાની જરૂર છે જે આવી શકે છે અને તેમની કંપની માટે બીસીપીની સક્રિય રીતે યોજના બનાવી શકે છે.

સ્ટાફના આઉટપુટ અને કાર્યક્ષમતાને મોનિટર કરવા માટે તકનીકીનો પણ સારી રીતે ઉપયોગ કરવાની જરૂર છે. તન્વીરે શેર કર્યું હતું કે તેઓ જે સ softwareફ્ટવેરનો ઉપયોગ કરે છે તે કર્મચારીઓના કાર્યને ટ્રેક કરી શકે છે - જ્યારે તેઓ લ inગ ઇન થાય છે અને બહાર નીકળી જાય છે, ત્યારે તેમના વિરામ અને કેટલું કામ મૂકવામાં આવે છે તે બધા રેકોર્ડ કરેલા છે.

સ્ટાફ પહેલાથી જ તેમના રોજિંદા કામગીરીમાં આ સ softwareફ્ટવેરનો ઉપયોગ કરી રહ્યો હતો અને સ theફ્ટવેરથી પરિચિત હતો. આનાથી પે staffીને તેમના કર્મચારીઓનું સંચાલન કરવામાં મદદ મળી છે અને ખાતરી છે કે પે crisisી આ પ્રકારના કટોકટી દરમિયાન પણ મહત્તમ માનવ મૂડી સાથે ચાલે છે.

ઉપરથી સંદેશ

બીસીપીની સફળતાપૂર્વક કામગીરી કરવાની યોજના માટે, જવાબદારીઓના વિકેન્દ્રીકરણની પણ જરૂર છે, એમ નસીર સલીમે કહ્યું.

જો તમે એવી પ્રક્રિયાઓ બનાવો કે જેના દ્વારા સ્ટાફ તમારા ઇનપુટ વિના કેટલાક નિર્ણયો લઈ શકે, તો પછી કોઈપણ વિક્ષેપ વ્યવસાયને વધુ અસર કરશે નહીં. જો તમારી હાજરી અને ઇનપુટ દરેક સ્તરે આવશ્યક છે, તો પછી જો તમે ત્યાં ન હોવ તો સ્ટાફ સરળતાથી તેમના કાર્યો પૂર્ણ કરી શકશે નહીં.

તેથી, કર્મચારીઓ જ્યારે તેઓ દૂરસ્થ કામ કરતા હોય ત્યારે પણ તેમના કાર્યોને પૂર્ણ કરવા માટે કેટલાક સ્વાયત્તતા મેળવવા માટે તે મહત્વપૂર્ણ છે. આ પ્રક્રિયાઓ રાતોરાત મૂકી શકાતી નથી, એમ તેમણે ઉમેર્યું.

સ્ટાફને તાલીમ આપવાની જરૂર છે જેથી તેઓ ઓળખી શકે કે ઉપરથી ઇનપુટ ક્યાં છે અને તે ક્યાં નથી. નહિંતર, ત્યાં મૂંઝવણ હશે જે ફક્ત વ્યવસાયિક વિક્ષેપ દરમિયાન અંધાધૂંધીમાં વધારો કરી શકે છે.

શિફાલી સત્સંગીએ કહ્યું કે, તે ગ્રાહકો જ નથી કે જેને હાથ પકડવાની જરૂર હોય, પરંતુ કર્મચારીઓને વ્યવસાયમાં પણ ભંગાણ દરમિયાન કાળજી અને ચિંતાની જરૂર હોય. વિક્ષેપ દરમિયાન મધ્યસ્થીઓએ પે forી માટે સૂર સેટ કરવો તે મહત્વપૂર્ણ છે જેથી કર્મચારી સુરક્ષિત લાગે. જ્યારે તેઓ મૂંઝવણમાં હોય અને ભયભીત હોય ત્યારે સ્ટાફની ઉત્પાદકતા હિટ થઈ શકે છે. તેથી, વચેટિયાઓ સજ્જ રહે અને તેમના કર્મચારીઓને સારી રીતે માર્ગદર્શન આપે તે જરૂરી છે, એમ તેમણે ઉમેર્યું.

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ਅਸੀਂ ਹਰ ਸਮੇਂ ਆਪਣੇ ਗਾਹਕਾਂ ਲਈ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਬਣਾਉਂਦੇ ਹਾਂ. ਅਸੀਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਸੰਕਟਕਾਲੀ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਬਾਰੇ ਸੋਚਣ ਅਤੇ ਇਕ ਸੰਕਟਕਾਲੀਨ ਫੰਡ ਸਥਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ ਕਾਜੋਲ ਅਤੇ ਕਾਜੋਲ ਕਰਦੇ ਹਾਂ. ਫਿਰ ਵੀ, ਕੁਝ ਆਈ.ਐੱਫ.ਆਈਜ਼ ਨੇ ਆਪਣੇ ਕਾਰੋਬਾਰਾਂ ਲਈ ਇਕ ਅਚਾਨਕ ਯੋਜਨਾ ਬਾਰੇ ਸੋਚਿਆ - ਭਾਵ ਕਾਰੋਬਾਰ ਨਿਰੰਤਰਤਾ ਕਈ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਟੁੱਟੀਆਂ ਸਥਿਤੀਆਂ ਨਾਲ ਨਜਿੱਠਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਉਂਦੇ ਹਨ. ਇਸ ਤਾਲਾਬੰਦੀ ਨੇ ਇਕ ਹੋਰ ਯੋਜਨਾ ਦੀ ਮਹੱਤਤਾ ਨੂੰ ਦਰਸਾਇਆ ਹੈ ਜੋ ਹਰੇਕ ਵਿਤਰਕ ਨੂੰ ਰੱਖਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ - ਇੱਕ ਬੀ.ਸੀ.ਪੀ.

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ਕੰਮ-ਤੋਂ-ਘਰ ਲਾਜ਼ੀਕਲ ਮੁੱਦੇ ਹਨ ਜੋ ਕਲਾਇੰਟ ਦੀਆਂ ਬੇਨਤੀਆਂ ਅਤੇ ਚਿੰਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਸੰਭਾਲਦੇ ਹੋਏ ਕੁਸ਼ਲਤਾ ਨੂੰ ਘਟਾਉਂਦੇ ਹਨ, ਮੋਹਿਤ ਬੇਰੀਵਾਲਾ ਨੇ ਸਾਂਝਾ ਕੀਤਾ. ਇਕ ਵਾਰ ਜਦੋਂ ਤਾਲਾ ਬੰਦ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਫਰਮ ਲਈ ਇਕ ਤਰਜੀਹ ਕੰਮ-ਤੋਂ-ਘਰ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਅਤੇ ਸਟਾਫ ਲਈ ਵਿਧੀ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਉਣਾ ਹੈ.

ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਲੌਜਿਸਟਿਕਲ ਮੁੱਦਿਆਂ ਅਤੇ ਲੌਕਡਾਉਨ ਦੇ ਛੋਟੇ ਨੋਟਿਸ ਕਾਰਨ ਉਸਦਾ ਸਿਰਫ 40% ਸਟਾਫ ਘਰ ਕੰਮ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ. ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਵਿਚੋਲਗੀ ਦਾ ਹੋਣਾ ਨਿਸ਼ਚਿਤ ਤੌਰ 'ਤੇ ਤਣਾਅ ਭਰਿਆ ਸਮਾਂ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਅੱਗ ਬੁਝਾਉਣ' ਤੇ ਬਹੁਤ ਸਾਰਾ ਸਮਾਂ ਬਤੀਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।

ਰੁਕਾਵਟਾਂ ਲਈ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਓ

ਤਨਵੀਰ ਆਲਮ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਵਿਚੋਲਿਆਂ ਨੂੰ ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਰੁਕਾਵਟਾਂ ਲਈ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਉਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਕਾਰੋਬਾਰ ਵਿਚ ਨਿਰੰਤਰਤਾ ਦੀਆਂ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਸਥਾਪਤ ਹੋਣੀਆਂ ਚਾਹੀਦੀਆਂ ਹਨ. “ਅੱਗ ਲੱਗ ਜਾਵੇ ਤਾਂ ਕੀ ਹੁੰਦਾ ਹੈ?” - ਵਿਚੋਲਿਆਂ ਨੂੰ ਵੱਖ ਵੱਖ ਰੁਕਾਵਟਾਂ ਨੂੰ ਵੇਖਣ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਹੈ ਜੋ ਹੋ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਉਹਨਾਂ ਦੀ ਫਰਮ ਲਈ ਕਾਰਜਸ਼ੀਲ ਤੌਰ ਤੇ ਇੱਕ ਬੀ ਸੀ ਪੀ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ, ਉਸਨੇ ਸਾਂਝਾ ਕੀਤਾ.

ਸਟਾਫ ਦੀ ਆਉਟਪੁੱਟ ਅਤੇ ਕੁਸ਼ਲਤਾ ਦੀ ਨਿਗਰਾਨੀ ਕਰਨ ਲਈ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਨੂੰ ਵੀ ਵਧੀਆ leੰਗ ਨਾਲ ਵਰਤਣ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਹੈ. ਤਨਵੀਰ ਨੇ ਸਾਂਝਾ ਕੀਤਾ ਕਿ ਉਹ ਸਾੱਫਟਵੇਅਰ ਜੋ ਉਹ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰਦੇ ਹਨ ਉਹ ਸਟਾਫ ਦੇ ਕੰਮਾਂ ਨੂੰ ਟਰੈਕ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ - ਜਦੋਂ ਉਹ ਲੌਗਇਨ ਕਰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਬਾਹਰ ਜਾਂਦੇ ਹਨ ਤਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਬਰੇਕ ਅਤੇ ਕਿੰਨਾ ਕੰਮ ਪਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਇਹ ਸਭ ਦਰਜ ਹੈ.

ਸਟਾਫ ਪਹਿਲਾਂ ਤੋਂ ਹੀ ਆਪਣੇ ਰੋਜ਼ਮਰ੍ਹਾ ਦੇ ਕੰਮਾਂ ਵਿਚ ਇਸ ਸੌਫਟਵੇਅਰ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰ ਰਿਹਾ ਸੀ ਅਤੇ ਸਾੱਫਟਵੇਅਰ ਤੋਂ ਜਾਣੂ ਸੀ. ਇਸ ਨਾਲ ਫਰਮ ਨੂੰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਸਟਾਫ ਦਾ ਪ੍ਰਬੰਧਨ ਕਰਨ ਵਿਚ ਸਹਾਇਤਾ ਮਿਲੀ ਹੈ ਅਤੇ ਨਾਲ ਹੀ ਇਹ ਪੱਕਾ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਫਰਮ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਸੰਕਟ ਦੇ ਸਮੇਂ ਵੀ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਮਨੁੱਖੀ ਪੂੰਜੀ ਨਾਲ ਚਲਾਇਆ ਜਾਏ.

ਚੋਟੀ ਦਾ ਸੁਨੇਹਾ

ਬੀਸੀਪੀ ਦੀ ਸਫਲਤਾਪੂਰਵਕ ਕੰਮ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਲਈ, ਇਸ ਨੂੰ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀਆਂ ਦੇ ਵਿਕੇਂਦਰੀਕਰਣ ਦੀ ਵੀ ਲੋੜ ਹੈ, ਨਸੀਰ ਸਲੀਮ ਨੇ ਕਿਹਾ.

ਜੇ ਤੁਸੀਂ ਅਜਿਹੀਆਂ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆਵਾਂ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਕਰਦੇ ਹੋ ਜਿੱਥੇ ਸਟਾਫ ਤੁਹਾਡੇ ਇਨਪੁਟ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਕੁਝ ਫੈਸਲੇ ਲੈ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਕਿਸੇ ਵੀ ਵਿਘਨ ਨਾਲ ਕਾਰੋਬਾਰ 'ਤੇ ਬਹੁਤ ਪ੍ਰਭਾਵ ਨਹੀਂ ਪਵੇਗਾ. ਜੇ ਤੁਹਾਡੀ ਮੌਜੂਦਗੀ ਅਤੇ ਇਨਪੁਟ ਹਰ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਲੋੜੀਂਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਸਟਾਫ ਆਸਾਨੀ ਨਾਲ ਆਪਣੇ ਕੰਮ ਪੂਰੇ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਦਾ ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਉੱਥੇ ਨਹੀਂ ਹੋ.

ਇਸ ਲਈ, ਸਟਾਫ ਲਈ ਇਹ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਆਪਣੇ ਕੰਮਾਂ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਲਈ ਕੁਝ ਹੱਦ ਤਕ ਖੁਦਮੁਖਤਿਆਰੀ ਰੱਖ ਸਕਣ ਭਾਵੇਂ ਉਹ ਰਿਮੋਟ ਤੋਂ ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੇ ਹੋਣ. ਇਨ੍ਹਾਂ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆਵਾਂ ਨੂੰ ਰਾਤੋ ਰਾਤ ਨਹੀਂ ਲਗਾਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾ।

ਸਟਾਫ ਨੂੰ ਸਿਖਲਾਈ ਦੇਣ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਹੈ ਤਾਂ ਜੋ ਉਹ ਪਛਾਣ ਸਕਣ ਕਿ ਚੋਟੀ ਤੋਂ ਇਨਪੁਟ ਕਿੱਥੇ ਲੋੜੀਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਕਿੱਥੇ ਨਹੀਂ ਹੈ. ਨਹੀਂ ਤਾਂ, ਉਲਝਣ ਹੋਣਾ ਪਵੇਗਾ ਜੋ ਸਿਰਫ ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਵਿਘਨ ਦੇ ਸਮੇਂ ਹਫੜਾ-ਦਫੜੀ ਵਧਾ ਸਕਦੇ ਹਨ.

ਸਿਫਾਲੀ ਸਤਸੰਗੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਹ ਸਿਰਫ ਗ੍ਰਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਹੱਥ ਰੱਖਣ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਬਲਕਿ ਸਟਾਫ ਨੂੰ ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਵਿਘਨ ਦੇ ਸਮੇਂ ਦੇਖਭਾਲ ਅਤੇ ਚਿੰਤਾ ਦੀ ਵੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਹੈ. ਦਖਲਅੰਦਾਜ਼ੀ ਕਰਨ ਵਾਲਿਆਂ ਲਈ ਇਹ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਵਿਘਨ ਦੇ ਸਮੇਂ ਫਰਮ ਲਈ ਧੁਨ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕਰਨ ਤਾਂ ਜੋ ਅਮਲਾ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਮਹਿਸੂਸ ਕਰੇ. ਜਦੋਂ ਉਹ ਉਲਝਣ ਅਤੇ ਡਰਦੇ ਹਨ ਤਾਂ ਸਟਾਫ ਦੀ ਉਤਪਾਦਕਤਾ ਪ੍ਰਭਾਵਤ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ. ਇਸ ਲਈ, ਵਿਚੋਲਿਆਂ ਲਈ ਇਹ ਲਾਜ਼ਮੀ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਤਤਪਰ ਰਹਿਣ ਅਤੇ ਸਟਾਫ ਦੀ ਚੰਗੀ ਮਾਰਗ ਦਰਸ਼ਨ ਕਰਨ।

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আমরা আমাদের ক্লায়েন্টদের জন্য সারাক্ষণ পরিকল্পনা করি। আমরা তাদেরকে আক্রমণের পরিকল্পনা এবং একটি জরুরী তহবিল গঠনের চিন্তাভাবনা করে কোজুল করি। তবুও, কয়েকটি আইএফআই তাদের নিজস্ব ব্যবসায়ের জন্য একটি आकस्मिक পরিকল্পনা নিয়ে চিন্তা করেছিল - যেমন ব্যবসায়ের ধারাবাহিকতা বিভিন্ন ভাঙ্গনের পরিস্থিতি মোকাবেলার পরিকল্পনা করে। এই লকডাউনটি আরও একটি পরিকল্পনার গুরুত্বকে নির্দেশ করেছে যা প্রতিটি বিতরণকারীকে রাখা উচিত - একটি বিসিপি।

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মুহিত বেরিওয়ালা শেয়ার করেছেন, ঘরে বসে কাজ করার লজিস্টিকাল বিষয়গুলি যা ক্লায়েন্টের অনুরোধ এবং উদ্বেগগুলি পরিচালনা করার সময় দক্ষতা হ্রাস করে। লকডাউনটি উঠানোর পরে ফার্মের জন্য একটি অগ্রাধিকার হ'ল কর্ম-গৃহস্থালি প্রক্রিয়া এবং কর্মীদের জন্য পদ্ধতি পরিকল্পনা করা।

প্রযুক্তির লজিস্টিকাল ইস্যু এবং সংক্ষিপ্ত লকডাউন নোটিশের কারণে তাঁর কেবল 40% কর্মচারী ঘরে বসে কাজ করতে পারবেন। আগুন লড়াইয়ে প্রচুর সময় ব্যয় করা যেতে পারে বলে মধ্যস্থতাকারী হওয়া অবশ্যই একটি চাপজনক সময় বলে তিনি যোগ করেন।

বাধাগুলির জন্য পরিকল্পনা করুন

তানভীর আলম বলেন, মধ্যস্থতাকারীদের ব্যবসায়ের ব্যাহত হওয়ার জন্য পরিকল্পনা করা উচিত এবং ব্যবসায়ের ধারাবাহিকতার পরিকল্পনা যথাযথভাবে করা উচিত। "আগুন লাগলে কী হয়?" - মধ্যস্থতাকারীদের বিভিন্ন বাধাগুলি দেখা উচিত যা তাদের ফার্মের জন্য সক্রিয়ভাবে একটি বিসিপির পরিকল্পনা করতে পারে, এবং তিনি ভাগ করে নিয়েছেন।

কর্মীদের আউটপুট এবং দক্ষতা নিরীক্ষণের জন্য প্রযুক্তিরও ভাল লাভ করা দরকার। তানভীর ভাগ করে নিয়েছিল যে তারা যে সফ্টওয়্যারটি ব্যবহার করে তা স্টাফদের কাজের উপর নজর রাখতে পারে - যখন তারা লগ ইন করে এবং প্রস্থান করে, তাদের বিরতি এবং কতটা কাজ করা হচ্ছে তা সব রেকর্ড করা আছে।

কর্মীরা ইতিমধ্যে তাদের দিনের প্রতিদিনের ক্রিয়াকলাপগুলিতে এই সফ্টওয়্যারটি ব্যবহার করে আসছে এবং সফ্টওয়্যারটির সাথে পরিচিত ছিল। এটি ফার্মকে তাদের কর্মীদের পরিচালনার পাশাপাশি এই জাতীয় সঙ্কটের সময়েও সর্বোচ্চ আর্থিক মূলধন দিয়ে ফার্মটি পরিচালিত করতে সহায়তা করেছে।

উপরে থেকে বার্তা

একটি বিসিপি সফলভাবে কাজ করার পরিকল্পনা করার জন্য এটিরও দায়িত্ব বিকেন্দ্রীকরণের প্রয়োজন, নাসির সলিম বলেছেন।

আপনি যদি এমন প্রক্রিয়া তৈরি করেন যার মাধ্যমে কর্মীরা আপনার ইনপুট ছাড়াই কিছু সিদ্ধান্ত নিতে পারে, তবে কোনও বিঘ্নিত ব্যবসায়ের উপর খুব বেশি প্রভাব ফেলবে না। যদি আপনার উপস্থিতি এবং ইনপুট প্রতিটি স্তরে প্রয়োজনীয় হয়, তবে কর্মীরা যদি আপনি সেখানে না থাকেন তবে তাদের কাজগুলি সহজেই শেষ করতে পারবেন না।

সুতরাং, কর্মীরা দূর থেকে কাজ করার পরেও তাদের কাজগুলি সম্পন্ন করার জন্য কিছু স্তরের স্বায়ত্তশাসন থাকা জরুরী। এই প্রক্রিয়াগুলি রাতারাতি স্থাপন করা যাবে না, তিনি যোগ করেন।

কর্মীদের প্রশিক্ষণ দেওয়া দরকার যাতে তারা সনাক্ত করতে পারে যে শীর্ষ থেকে ইনপুটটি কোথায় প্রয়োজনীয় এবং কোথায় তা নয়। অন্যথায়, সেখানে বিভ্রান্তি থাকতে হবে যা কেবলমাত্র ব্যবসায়িক বিঘ্নের সময়ে বিশৃঙ্খলা বাড়িয়ে তুলতে পারে।

শিফালি সৎসাঙ্গী বলেছিলেন যে কেবল ক্লায়েন্টদেরই কেবল হাত ধরে রাখা দরকার নয়, ব্যবসায়িক বিঘ্নের সময় কর্মীদেরও যত্ন ও উদ্বেগের প্রয়োজন রয়েছে। মধ্যস্থতাকারীদের পক্ষে বাধাগুলির সময় ফার্মের জন্য সুর নির্ধারণ করা গুরুত্বপূর্ণ যাতে কর্মীরা সুরক্ষিত বোধ করেন। স্টাফ উত্পাদনশীলতা হতাশ হতে পারে যখন তারা বিভ্রান্ত হয় এবং ভয় পায়। সুতরাং, মধ্যস্থতাকারীদের জন্য উদ্বিগ্ন থাকা এবং তাদের কর্মীদের সুপথে পরিচালিত করা জরুরী, তিনি আরও যোগ করেন।

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మేము మా ఖాతాదారుల కోసం అన్ని సమయాలలో ప్రణాళికలు వేస్తాము. ఆకస్మిక ప్రణాళికల గురించి ఆలోచిస్తూ మరియు ఆకస్మిక నిధిని ఏర్పాటు చేయడానికి మేము వాటిని సహకరిస్తాము. అయినప్పటికీ, కొద్దిమంది ఐఎఫ్‌ఐలు తమ సొంత వ్యాపారాల కోసం ఒక ఆకస్మిక ప్రణాళిక గురించి ఆలోచించారు - అనగా వ్యాపార కొనసాగింపు వివిధ రకాల విచ్ఛిన్న పరిస్థితులను ఎదుర్కోవటానికి ప్రణాళికలు వేసింది. ఈ లాక్డౌన్ ప్రతి పంపిణీదారుడు ఉంచాల్సిన మరో ప్రణాళిక యొక్క ప్రాముఖ్యతను నొక్కిచెప్పింది - ఒక BCP.

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క్లయింట్ అభ్యర్థనలు మరియు ఆందోళనలను నిర్వహించేటప్పుడు సామర్థ్యాన్ని మందగించే పని నుండి ఇంటి లాజిస్టికల్ సమస్యలు ఉన్నాయి, మోహిత్ బెరివాలా పంచుకున్నారు. లాక్డౌన్ ఎత్తివేయబడిన తర్వాత సంస్థకు ప్రాధాన్యత ఏమిటంటే, ఇంటి నుండి పని ప్రక్రియ మరియు సిబ్బంది కోసం విధానాన్ని ప్లాన్ చేయడం.

టెక్నాలజీ లాజిస్టికల్ సమస్యలు మరియు చిన్న లాక్డౌన్ నోటీసు కారణంగా అతని సిబ్బందిలో 40% మాత్రమే ఇంట్లో పని చేయగలుగుతారు. అగ్నిమాపక చర్యలకు ఎక్కువ సమయం కేటాయించగలిగినందున ఇది మధ్యవర్తిగా ఉండటానికి ఖచ్చితంగా ఒత్తిడితో కూడిన సమయం అని ఆయన అన్నారు.

అంతరాయాల కోసం ప్రణాళిక

తన్వీర్ ఆలం మాట్లాడుతూ మధ్యవర్తులు వ్యాపార అంతరాయాల కోసం ప్రణాళికలు రూపొందించుకోవాలి మరియు వ్యాపార కొనసాగింపు ప్రణాళికలను కలిగి ఉండాలి. "అగ్ని ఉంటే ఏమి జరుగుతుంది?" - మధ్యవర్తులు సంభవించే వివిధ అంతరాయాలను పరిశీలించాల్సిన అవసరం ఉంది మరియు వారి సంస్థ కోసం ఒక BCP ని ముందుగానే ప్లాన్ చేసుకోవాలి.

సిబ్బంది ఉత్పత్తి మరియు సామర్థ్యాన్ని పర్యవేక్షించడానికి సాంకేతిక పరిజ్ఞానం కూడా బాగా అవసరం. వారు ఉపయోగించే సాఫ్ట్‌వేర్ సిబ్బంది పనిని ట్రాక్ చేయగలదని తన్వీర్ పంచుకున్నారు - వారు లాగిన్ అయి నిష్క్రమించినప్పుడు, వారి విరామాలు మరియు ఎంత పనిలో ఉంచబడుతున్నాయో అన్నీ రికార్డ్ చేయబడతాయి.

సిబ్బంది అప్పటికే వారి రోజువారీ కార్యకలాపాలలో ఈ సాఫ్ట్‌వేర్‌ను ఉపయోగిస్తున్నారు మరియు సాఫ్ట్‌వేర్‌తో సుపరిచితులు. ఇది సంస్థ వారి సిబ్బందిని నిర్వహించడానికి సహాయపడింది మరియు ఈ విధమైన సంక్షోభ సమయంలో కూడా సంస్థ గరిష్ట మానవ మూలధనంతో నడుస్తుందని నిర్ధారించడానికి సహాయపడింది.

ఎగువ నుండి సందేశం

బిసిపి ప్రణాళిక విజయవంతంగా పనిచేయాలంటే దానికి బాధ్యతల వికేంద్రీకరణ కూడా అవసరమని నసీర్ సలీం అన్నారు.

మీ ఇన్పుట్ లేకుండా సిబ్బంది కొన్ని నిర్ణయాలు తీసుకునే ప్రక్రియలను మీరు నిర్మిస్తే, అప్పుడు ఏదైనా అంతరాయం వ్యాపారాన్ని పెద్దగా ప్రభావితం చేయదు. ప్రతి స్థాయిలో మీ ఉనికి మరియు ఇన్పుట్ అవసరమైతే, మీరు లేకపోతే సిబ్బంది తమ పనులను సజావుగా పూర్తి చేయలేరు.

అందువల్ల, సిబ్బంది రిమోట్‌గా పనిచేస్తున్నప్పుడు కూడా వారి పనులను పూర్తి చేయడానికి కొంత స్థాయి స్వయంప్రతిపత్తి కలిగి ఉండటం చాలా ముఖ్యం. ఈ ప్రక్రియలను రాత్రిపూట అమలు చేయలేము.

పై నుండి ఇన్పుట్ ఎక్కడ అవసరమో మరియు అది ఎక్కడ లేదని వారు గుర్తించగలిగేలా సిబ్బందికి శిక్షణ ఇవ్వాలి. లేకపోతే, గందరగోళం ఏర్పడుతుంది, ఇది వ్యాపార అంతరాయం సమయంలో గందరగోళానికి దారితీస్తుంది.

ఇది చేతితో పట్టుకోవడం ఖాతాదారులకు మాత్రమే కాదు, వ్యాపార అంతరాయం సమయంలో సిబ్బందికి కూడా శ్రద్ధ మరియు ఆందోళన అవసరం అని షిఫాలీ సత్సంగీ అన్నారు. అంతరాయాల సమయంలో మధ్యవర్తులు సంస్థ కోసం స్వరాన్ని సెట్ చేయడం చాలా ముఖ్యం, తద్వారా సిబ్బంది సురక్షితంగా భావిస్తారు. వారు గందరగోళంగా మరియు భయపడినప్పుడు సిబ్బంది ఉత్పాదకత దెబ్బతింటుంది. అందువల్ల, మధ్యవర్తులు సిద్ధంగా ఉండటానికి మరియు వారి సిబ్బందికి మంచి మార్గనిర్దేశం చేయడం అత్యవసరం.

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நாங்கள் எப்போதும் எங்கள் வாடிக்கையாளர்களுக்கான திட்டங்களை உருவாக்குகிறோம். தற்செயல் திட்டங்களைப் பற்றி யோசித்து, ஒரு தற்செயல் நிதியை அமைப்பதில் நாங்கள் அவர்களை இணைத்து கஜோல் செய்கிறோம். ஆயினும்கூட, சில ஐ.எஃப்.ஐ.க்கள் தங்கள் சொந்த வணிகங்களுக்கான ஒரு தற்செயல் திட்டத்தைப் பற்றி நினைத்தார்கள் - அதாவது வணிக தொடர்ச்சியான திட்டங்கள் பல்வேறு முறிவு சூழ்நிலைகளைச் சமாளிக்கத் திட்டமிட்டுள்ளன. இந்த பூட்டுதல் ஒவ்வொரு விநியோகஸ்தரும் வைக்க வேண்டிய ஒரு திட்டத்தின் முக்கியத்துவத்தை அடிக்கோடிட்டுக் காட்டுகிறது - ஒரு BCP.

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வாடிக்கையாளர் கோரிக்கைகளையும் கவலைகளையும் கையாளும் போது செயல்திறனைக் குறைக்கும் வேலைகள் வீட்டிலிருந்து தளவாட சிக்கல்கள் உள்ளன, மோஹித் பெரிவாலா பகிர்ந்து கொண்டார். பூட்டுதல் நீக்கப்பட்டவுடன் நிறுவனத்திற்கு முன்னுரிமை என்பது வீட்டிலிருந்து ஒரு வேலை செயல்முறை மற்றும் ஊழியர்களுக்கான நடைமுறைகளைத் திட்டமிடுவது.

தொழில்நுட்ப தளவாட சிக்கல்கள் மற்றும் குறுகிய பூட்டுதல் அறிவிப்பு காரணமாக அவரது ஊழியர்களில் 40% மட்டுமே வீட்டில் வேலை செய்ய முடிகிறது. தீயணைப்புக்கு நிறைய நேரம் செலவிட முடியும் என்பதால் இது ஒரு இடைத்தரகராக இருப்பது நிச்சயமாக ஒரு மன அழுத்தம் நிறைந்த நேரமாகும்.

இடையூறுகளுக்கான திட்டம்

வணிக இடையூறுகளுக்கு இடைத்தரகர்கள் திட்டமிட வேண்டும் மற்றும் வணிக தொடர்ச்சியான திட்டங்களை வைத்திருக்க வேண்டும் என்று தன்வீர் ஆலம் கூறினார். "தீ ஏற்பட்டால் என்ன ஆகும்?" - இடைத்தரகர்கள் ஏற்படக்கூடிய பல்வேறு இடையூறுகளைப் பார்க்க வேண்டும் மற்றும் தங்கள் நிறுவனத்திற்கு ஒரு BCP ஐ முன்கூட்டியே திட்டமிட வேண்டும், என்று அவர் பகிர்ந்து கொண்டார்.

ஊழியர்களின் வெளியீடு மற்றும் செயல்திறனைக் கண்காணிக்க தொழில்நுட்பத்தையும் நன்கு பயன்படுத்த வேண்டும். அவர்கள் பயன்படுத்தும் மென்பொருளானது ஊழியர்களின் வேலையைக் கண்காணிக்க முடியும் என்று தன்வீர் பகிர்ந்து கொண்டார் - அவர்கள் உள்நுழைந்து வெளியேறும்போது, ​​அவற்றின் இடைவெளிகள் மற்றும் எவ்வளவு வேலை செய்யப்படுகிறது என்பது அனைத்தும் பதிவு செய்யப்படுகின்றன.

ஊழியர்கள் ஏற்கனவே இந்த மென்பொருளை தங்கள் அன்றாட நடவடிக்கைகளில் பயன்படுத்தி வந்தனர் மற்றும் மென்பொருளை நன்கு அறிந்திருந்தனர். இது நிறுவனம் தங்கள் ஊழியர்களை நிர்வகிக்க உதவியதுடன், இது போன்ற நெருக்கடியின் போது கூட நிறுவனம் அதிகபட்ச மனித மூலதனத்துடன் இயங்குவதை உறுதிசெய்தது.

மேலே இருந்து செய்தி

ஒரு BCP திட்டம் வெற்றிகரமாக செயல்பட, அதற்கு பொறுப்புகளை பரவலாக்க வேண்டும் என்றும் நசீர் சலீம் கூறினார்.

உங்கள் உள்ளீடு இல்லாமல் ஊழியர்கள் சில முடிவுகளை எடுக்கக்கூடிய செயல்முறைகளை நீங்கள் உருவாக்கினால், எந்தவொரு இடையூறும் வணிகத்தை பெரிதும் பாதிக்காது. ஒவ்வொரு மட்டத்திலும் உங்கள் இருப்பு மற்றும் உள்ளீடு தேவைப்பட்டால், நீங்கள் இல்லாவிட்டால் ஊழியர்கள் தங்கள் பணிகளை சுமூகமாக முடிக்க முடியாது.

எனவே, ஊழியர்கள் தொலைதூரத்தில் பணிபுரியும் போது கூட தங்கள் பணிகளை முடிக்க ஓரளவு சுயாட்சியைக் கொண்டிருப்பது முக்கியம். இந்த செயல்முறைகளை ஒரே இரவில் வைக்க முடியாது, என்றார்.

ஊழியர்களுக்கு பயிற்சியளிக்கப்பட வேண்டும், இதன் மூலம் மேலே இருந்து உள்ளீடு எங்கு தேவைப்படுகிறது, எங்கு இல்லை என்பதை அவர்கள் அடையாளம் காணலாம். இல்லையெனில், குழப்பம் இருக்க வேண்டும், இது ஒரு வணிக இடையூறின் போது குழப்பத்தை ஏற்படுத்தும்.

வாடிக்கையாளர்களுக்கு கை வைத்திருப்பது மட்டுமல்ல, வணிக இடையூறின் போது ஊழியர்களுக்கும் கவனிப்பும் அக்கறையும் தேவை என்று ஷிஃபாலி சத்சங்கே கூறினார். இடையூறுகளின் போது இடைத்தரகர்கள் நிறுவனத்திற்கான தொனியை அமைப்பது முக்கியம், இதனால் ஊழியர்கள் பாதுகாப்பாக இருப்பார்கள். ஊழியர்களின் உற்பத்தித்திறன் அவர்கள் குழப்பமாகவும் பயமாகவும் இருக்கும்போது வெற்றிபெறக்கூடும். எனவே, இடைத்தரகர்கள் தயாராக இருக்க வேண்டும் மற்றும் அவர்களின் ஊழியர்களை நன்கு வழிநடத்த வேண்டியது அவசியம், என்று அவர் மேலும் கூறினார்.

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ನಾವು ನಮ್ಮ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಎಲ್ಲಾ ಸಮಯದಲ್ಲೂ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ರೂಪಿಸುತ್ತೇವೆ. ಆಕಸ್ಮಿಕ ಯೋಜನೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಯೋಚಿಸಲು ಮತ್ತು ಆಕಸ್ಮಿಕ ನಿಧಿಯನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲು ನಾವು ಅವರನ್ನು ಸಹಕರಿಸುತ್ತೇವೆ. ಆದರೂ, ಕೆಲವು ಐಎಫ್‌ಐಗಳು ತಮ್ಮ ಸ್ವಂತ ವ್ಯವಹಾರಗಳಿಗೆ ಆಕಸ್ಮಿಕ ಯೋಜನೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಯೋಚಿಸಿದ್ದಾರೆ - ಅಂದರೆ ವ್ಯಾಪಾರ ಮುಂದುವರಿಕೆ ವಿವಿಧ ಸ್ಥಗಿತ ಸಂದರ್ಭಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸಲು ಯೋಜಿಸಿದೆ. ಈ ಲಾಕ್‌ಡೌನ್ ಪ್ರತಿ ವಿತರಕರು ಜಾರಿಗೆ ತರಬೇಕಾದ ಇನ್ನೊಂದು ಯೋಜನೆಯ ಮಹತ್ವವನ್ನು ಒತ್ತಿಹೇಳಿದೆ - ಒಂದು BCP.

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ಕ್ಲೈಂಟ್ ವಿನಂತಿಗಳು ಮತ್ತು ಕಾಳಜಿಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುವಾಗ ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ನಿಧಾನಗೊಳಿಸುವ ಕೆಲಸದಿಂದ ಮನೆಯಿಂದ ವ್ಯವಸ್ಥಾಪನಾ ಸಮಸ್ಯೆಗಳಿವೆ ಎಂದು ಮೋಹಿತ್ ಬೆರಿವಾಲಾ ಹಂಚಿಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ. ಲಾಕ್‌ಡೌನ್ ಅನ್ನು ತೆಗೆದುಹಾಕಿದ ನಂತರ ಸಂಸ್ಥೆಗೆ ಆದ್ಯತೆಯೆಂದರೆ ಮನೆಯಿಂದ ಕೆಲಸ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ಮತ್ತು ಸಿಬ್ಬಂದಿಗೆ ಕಾರ್ಯವಿಧಾನವನ್ನು ಯೋಜಿಸುವುದು.

ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ವ್ಯವಸ್ಥಾಪನಾ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು ಮತ್ತು ಸಣ್ಣ ಲಾಕ್‌ಡೌನ್ ಸೂಚನೆಯಿಂದಾಗಿ ಅವರ 40% ಸಿಬ್ಬಂದಿ ಮಾತ್ರ ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ. ಅಗ್ನಿಶಾಮಕ ದಳಕ್ಕೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಮಯವನ್ನು ವ್ಯಯಿಸಬಹುದಾಗಿರುವುದರಿಂದ ಇದು ಮಧ್ಯವರ್ತಿಯಾಗಲು ಖಂಡಿತವಾಗಿಯೂ ಒತ್ತಡದ ಸಮಯವಾಗಿದೆ ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು.

ಅಡೆತಡೆಗಳಿಗೆ ಯೋಜನೆ

ತನ್ವೀರ್ ಆಲಂ ಮಾತನಾಡಿ, ಮಧ್ಯವರ್ತಿಗಳು ವ್ಯವಹಾರ ಅಡೆತಡೆಗಳನ್ನು ಯೋಜಿಸಬೇಕಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ವ್ಯಾಪಾರ ಮುಂದುವರಿಕೆ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಜಾರಿಗೆ ತರಬೇಕು. "ಬೆಂಕಿ ಇದ್ದರೆ ಏನಾಗುತ್ತದೆ?" - ಮಧ್ಯವರ್ತಿಗಳು ಸಂಭವಿಸಬಹುದಾದ ವಿವಿಧ ಅಡೆತಡೆಗಳನ್ನು ನೋಡಬೇಕು ಮತ್ತು ತಮ್ಮ ಸಂಸ್ಥೆಗೆ BCP ಯನ್ನು ಪೂರ್ವಭಾವಿಯಾಗಿ ಯೋಜಿಸಬೇಕು ಎಂದು ಅವರು ಹಂಚಿಕೊಂಡರು.

ಸಿಬ್ಬಂದಿ ಉತ್ಪಾದನೆ ಮತ್ತು ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಮಾಡಲು ತಂತ್ರಜ್ಞಾನವನ್ನು ಸಹ ಹತೋಟಿಗೆ ತರಬೇಕಾಗಿದೆ. ಅವರು ಬಳಸುವ ಸಾಫ್ಟ್‌ವೇರ್ ಸಿಬ್ಬಂದಿ ಕೆಲಸವನ್ನು ಟ್ರ್ಯಾಕ್ ಮಾಡಬಹುದು ಎಂದು ತನ್ವೀರ್ ಹಂಚಿಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ - ಅವರು ಲಾಗ್ ಇನ್ ಮತ್ತು ನಿರ್ಗಮಿಸಿದಾಗ, ಅವರ ವಿರಾಮಗಳು ಮತ್ತು ಎಷ್ಟು ಕೆಲಸ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತಿದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ದಾಖಲಿಸಲಾಗಿದೆ.

ಸಿಬ್ಬಂದಿ ಈಗಾಗಲೇ ತಮ್ಮ ದೈನಂದಿನ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯಲ್ಲಿ ಈ ಸಾಫ್ಟ್‌ವೇರ್ ಅನ್ನು ಬಳಸುತ್ತಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಫ್ಟ್‌ವೇರ್‌ನೊಂದಿಗೆ ಪರಿಚಿತರಾಗಿದ್ದರು. ಇದು ಸಂಸ್ಥೆಯು ತಮ್ಮ ಸಿಬ್ಬಂದಿಯನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡಿದೆ ಮತ್ತು ಈ ರೀತಿಯ ಬಿಕ್ಕಟ್ಟಿನ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿಯೂ ಸಹ ಸಂಸ್ಥೆಯು ಗರಿಷ್ಠ ಮಾನವ ಬಂಡವಾಳದೊಂದಿಗೆ ನಡೆಯುತ್ತಿದೆ ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡಿದೆ.

ಮೇಲಿನಿಂದ ಸಂದೇಶ

ಬಿಸಿಪಿ ಯೋಜನೆ ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡಲು, ಇದಕ್ಕೆ ಜವಾಬ್ದಾರಿಗಳ ವಿಕೇಂದ್ರೀಕರಣದ ಅಗತ್ಯವಿರುತ್ತದೆ ಎಂದು ನಸೀರ್ ಸಲೀಮ್ ಹೇಳಿದರು.

ನಿಮ್ಮ ಇನ್ಪುಟ್ ಇಲ್ಲದೆ ಸಿಬ್ಬಂದಿ ಕೆಲವು ನಿರ್ಧಾರಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವಂತಹ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳನ್ನು ನೀವು ನಿರ್ಮಿಸಿದರೆ, ಯಾವುದೇ ಅಡ್ಡಿ ವ್ಯವಹಾರದ ಮೇಲೆ ಹೆಚ್ಚು ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುವುದಿಲ್ಲ. ಪ್ರತಿ ಹಂತದಲ್ಲೂ ನಿಮ್ಮ ಉಪಸ್ಥಿತಿ ಮತ್ತು ಇನ್ಪುಟ್ ಅಗತ್ಯವಿದ್ದರೆ, ನೀವು ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ ಸಿಬ್ಬಂದಿ ತಮ್ಮ ಕಾರ್ಯಗಳನ್ನು ಸರಾಗವಾಗಿ ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ.

ಆದ್ದರಿಂದ, ಸಿಬ್ಬಂದಿಗಳು ದೂರದಿಂದಲೇ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿರುವಾಗಲೂ ತಮ್ಮ ಕಾರ್ಯಗಳನ್ನು ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಲು ಕೆಲವು ಮಟ್ಟದ ಸ್ವಾಯತ್ತತೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿರುವುದು ಬಹಳ ಮುಖ್ಯ. ಈ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳನ್ನು ರಾತ್ರೋರಾತ್ರಿ ಜಾರಿಗೆ ತರಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು.

ಸಿಬ್ಬಂದಿಗೆ ತರಬೇತಿ ನೀಡಬೇಕಾದರೆ ಮೇಲಿನಿಂದ ಇನ್ಪುಟ್ ಎಲ್ಲಿ ಅಗತ್ಯವಿದೆ ಮತ್ತು ಅದು ಎಲ್ಲಿಲ್ಲ ಎಂಬುದನ್ನು ಅವರು ಗುರುತಿಸಬಹುದು. ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ, ಗೊಂದಲ ಉಂಟಾಗುವುದು ವ್ಯವಹಾರ ಅಡ್ಡಿಪಡಿಸುವ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ಗೊಂದಲಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗಬಹುದು.

ಇದು ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಮಾತ್ರವಲ್ಲ, ವ್ಯವಹಾರಕ್ಕೆ ಅಡ್ಡಿಪಡಿಸುವ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಸಿಬ್ಬಂದಿಗೆ ಕಾಳಜಿ ಮತ್ತು ಕಾಳಜಿಯ ಅಗತ್ಯವಿರುತ್ತದೆ ಎಂದು ಶಿಫಾಲಿ ಸತ್ಸಂಗೀ ಹೇಳಿದರು. ಅಡೆತಡೆಗಳ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಮಧ್ಯವರ್ತಿಗಳು ಸಂಸ್ಥೆಗೆ ಸ್ವರವನ್ನು ನಿಗದಿಪಡಿಸುವುದು ಬಹಳ ಮುಖ್ಯ, ಇದರಿಂದಾಗಿ ಸಿಬ್ಬಂದಿ ಸುರಕ್ಷಿತವಾಗಿರುತ್ತಾರೆ. ಅವರು ಗೊಂದಲಕ್ಕೊಳಗಾದಾಗ ಮತ್ತು ಭಯಭೀತರಾದಾಗ ಸಿಬ್ಬಂದಿ ಉತ್ಪಾದಕತೆಯು ಹಿಟ್ ಆಗಬಹುದು. ಆದ್ದರಿಂದ, ಮಧ್ಯವರ್ತಿಗಳು ಸನ್ನದ್ಧರಾಗಿರಲು ಮತ್ತು ಅವರ ಸಿಬ್ಬಂದಿಗೆ ಉತ್ತಮ ಮಾರ್ಗದರ್ಶನ ನೀಡುವುದು ಕಡ್ಡಾಯವಾಗಿದೆ ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು.

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ഞങ്ങളുടെ ക്ലയന്റുകൾ‌ക്കായി ഞങ്ങൾ‌ എല്ലായ്‌പ്പോഴും പദ്ധതികൾ‌ തയ്യാറാക്കുന്നു. ആകസ്മിക പദ്ധതികളെക്കുറിച്ച് ചിന്തിക്കുന്നതിനും ഒരു ആകസ്മിക ഫണ്ട് സജ്ജീകരിക്കുന്നതിനും ഞങ്ങൾ അവരെ സഹായിക്കുകയും കാജോൾ ചെയ്യുകയും ചെയ്യുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, കുറച്ച് ഐ‌എഫ്‌ഐകൾ അവരുടെ സ്വന്തം ബിസിനസുകൾക്കായുള്ള ഒരു ആകസ്മിക പദ്ധതിയെക്കുറിച്ച് ചിന്തിച്ചു - അതായത് ബിസിനസ്സ് തുടർച്ച വിവിധ തരത്തിലുള്ള തകർച്ച സാഹചര്യങ്ങളെ നേരിടാനുള്ള പദ്ധതികൾ. ഈ ലോക്ക്ഡ down ൺ ഓരോ വിതരണക്കാരനും നടപ്പാക്കേണ്ട ഒരു പദ്ധതിയുടെ പ്രാധാന്യത്തിന് അടിവരയിടുന്നു - ഒരു ബിസിപി.

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ക്ലയന്റ് അഭ്യർത്ഥനകളും ആശങ്കകളും കൈകാര്യം ചെയ്യുമ്പോൾ കാര്യക്ഷമത കുറയ്ക്കുന്ന ജോലിസ്ഥലത്തുനിന്നുള്ള ലോജിസ്റ്റിക് പ്രശ്നങ്ങളുണ്ട്, മോഹിത് ബെരിവാല പങ്കുവെച്ചു. ലോക്ക്ഡ down ൺ എടുത്തുകഴിഞ്ഞാൽ സ്ഥാപനത്തിന് ഒരു മുൻ‌ഗണന, ജോലിസ്ഥലത്തുനിന്നുള്ള ഒരു പ്രക്രിയയും സ്റ്റാഫുകൾക്കുള്ള നടപടിക്രമങ്ങളും ആസൂത്രണം ചെയ്യുക എന്നതാണ്.

ടെക്നോളജി ലോജിസ്റ്റിക്കൽ പ്രശ്‌നങ്ങളും ഹ്രസ്വ ലോക്ക്ഡൗൺ അറിയിപ്പും കാരണം അദ്ദേഹത്തിന്റെ 40% സ്റ്റാഫുകൾക്ക് മാത്രമേ വീട്ടിൽ ജോലി ചെയ്യാൻ കഴിയൂ. അഗ്നിശമനത്തിനായി ധാരാളം സമയം ചെലവഴിക്കാൻ കഴിയുമെന്നതിനാൽ ഇത് ഒരു ഇടനിലക്കാരനാകാൻ തീർച്ചയായും സമ്മർദ്ദകരമായ സമയമാണെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.

തടസ്സങ്ങൾക്കുള്ള പദ്ധതി

ഇടനിലക്കാർ ബിസിനസ്സ് തടസ്സങ്ങൾക്കായി ആസൂത്രണം ചെയ്യേണ്ടതുണ്ടെന്നും ബിസിനസ്സ് തുടർച്ച പദ്ധതികൾ നടപ്പാക്കേണ്ടതുണ്ടെന്നും തൻവീർ ആലം പറഞ്ഞു. “തീ ഉണ്ടായാൽ എന്ത് സംഭവിക്കും?” - ഇടനിലക്കാർ‌ക്ക് ഉണ്ടാകാനിടയുള്ള വിവിധ തടസ്സങ്ങൾ‌ കാണുകയും അവരുടെ സ്ഥാപനത്തിനായി ഒരു ബി‌സി‌പി മുൻ‌കൂട്ടി ആസൂത്രണം ചെയ്യുകയും വേണം, അദ്ദേഹം പങ്കുവെച്ചു.

സ്റ്റാഫ് output ട്ട്‌പുട്ടും കാര്യക്ഷമതയും നിരീക്ഷിക്കുന്നതിന് സാങ്കേതികവിദ്യയും നന്നായി പ്രയോജനപ്പെടുത്തേണ്ടതുണ്ട്. അവർ ഉപയോഗിക്കുന്ന സോഫ്റ്റ്‌വെയറിന് സ്റ്റാഫ് വർക്ക് ട്രാക്കുചെയ്യാനാകുമെന്ന് തൻ‌വീർ പങ്കുവെച്ചു - അവർ ലോഗിൻ ചെയ്‌ത് പുറത്തുകടക്കുമ്പോൾ, അവരുടെ ഇടവേളകളും എത്ര ജോലികൾ ചെയ്യുന്നുവെന്നതും എല്ലാം റെക്കോർഡുചെയ്യുന്നു.

സ്റ്റാഫ് ഇതിനകം തന്നെ അവരുടെ ദൈനംദിന പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ ഈ സോഫ്റ്റ്വെയർ ഉപയോഗിക്കുന്നു, കൂടാതെ സോഫ്റ്റ്വെയറുമായി പരിചയമുണ്ടായിരുന്നു. ഇതുപോലുള്ള പ്രതിസന്ധി ഘട്ടങ്ങളിൽപ്പോലും അവരുടെ ജീവനക്കാരെ മാനേജുചെയ്യാനും പരമാവധി മാനുഷിക മൂലധനത്തോടെ സ്ഥാപനം പ്രവർത്തിക്കുന്നുണ്ടെന്ന് ഉറപ്പാക്കാനും ഇത് സ്ഥാപനത്തെ സഹായിച്ചിട്ടുണ്ട്.

മുകളിൽ നിന്നുള്ള സന്ദേശം

ഒരു ബിസിപി പദ്ധതി വിജയകരമായി പ്രവർത്തിക്കാൻ, ഉത്തരവാദിത്തങ്ങളുടെ വികേന്ദ്രീകരണവും ആവശ്യമാണ്, നസീർ സലീം പറഞ്ഞു.

നിങ്ങളുടെ ഇൻ‌പുട്ട് കൂടാതെ സ്റ്റാഫിന് ചില തീരുമാനങ്ങൾ‌ എടുക്കാൻ‌ കഴിയുന്ന പ്രക്രിയകൾ‌ നിങ്ങൾ‌ നിർമ്മിക്കുകയാണെങ്കിൽ‌, ഏതെങ്കിലും തടസ്സം ബിസിനസിനെ കാര്യമായി ബാധിക്കുകയില്ല. എല്ലാ തലത്തിലും നിങ്ങളുടെ സാന്നിധ്യവും ഇൻപുട്ടും ആവശ്യമാണെങ്കിൽ, നിങ്ങൾ അവിടെ ഇല്ലെങ്കിൽ സ്റ്റാഫിന് അവരുടെ ജോലികൾ സുഗമമായി പൂർത്തിയാക്കാൻ കഴിയില്ല.

അതിനാൽ, വിദൂരമായി പ്രവർത്തിക്കുമ്പോഴും അവരുടെ ജോലികൾ പൂർത്തിയാക്കുന്നതിന് ഉദ്യോഗസ്ഥർക്ക് ഒരു പരിധിവരെ സ്വയംഭരണാവകാശം ഉണ്ടായിരിക്കേണ്ടത് പ്രധാനമാണ്. ഈ പ്രക്രിയകൾ ഒറ്റരാത്രികൊണ്ട് നടപ്പാക്കാൻ കഴിയില്ലെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.

മുകളിൽ നിന്ന് ഇൻപുട്ട് എവിടെയാണെന്നും അത് എവിടെയാണെന്നും തിരിച്ചറിയാൻ സ്റ്റാഫിനെ പരിശീലിപ്പിക്കേണ്ടതുണ്ട്. അല്ലാത്തപക്ഷം, ആശയക്കുഴപ്പമുണ്ടാകും, അത് ഒരു ബിസിനസ്സ് തടസ്സത്തിനിടയിൽ കുഴപ്പമുണ്ടാക്കും.

ക്ലയന്റുകൾ മാത്രമല്ല, ബിസിനസ് തടസ്സപ്പെടുമ്പോൾ ഉദ്യോഗസ്ഥർക്ക് ശ്രദ്ധയും ആശങ്കയും ആവശ്യമാണ്, ഷിഫാലി സത്സംഗി പറഞ്ഞു. തടസ്സങ്ങൾ ഉണ്ടാകുമ്പോൾ ഇടനിലക്കാർ സ്ഥാപനത്തിന് സ്വരം ക്രമീകരിക്കേണ്ടത് പ്രധാനമാണ്, അതുവഴി ഉദ്യോഗസ്ഥർക്ക് സുരക്ഷിതത്വം അനുഭവപ്പെടും. ആശയക്കുഴപ്പത്തിലാകുകയും ഭയപ്പെടുകയും ചെയ്യുമ്പോൾ സ്റ്റാഫ് ഉൽ‌പാദനക്ഷമത ഒരു വിജയമാകും. അതിനാൽ, ഇടനിലക്കാർ സന്നദ്ധരായി തുടരുകയും അവരുടെ ജീവനക്കാരെ നന്നായി നയിക്കുകയും ചെയ്യേണ്ടത് അത്യാവശ്യമാണ്, അവർ കൂട്ടിച്ചേർത്തു.

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